iFi iDSD Diablo 2: DAC/Amp di động công suất khủng cho tai nghe, có thêm Bluetooth 5.4

Sau thành công vang dội của Diablo từ hồi trong dịch Covid 2019, mẫu portable headphone amp có công suất khủng nhất các dòng DAC/Amp di động của iFi đã có người kế nhiệm, tên đầy đủ là iFi iDSD Diablo 2. Nhìn qua thiết kế lắm rãnh dọc tản nhiệt trên vỏ nhôm dày làm cho mình ngầm hiểu rằng Diablo 2 khi hoạt động sẽ sinh ra lượng nhiệt đáng kể. iDSD Diablo 2 có công suất rất cao: maximum hơn 5W tại balanced 4.4mm output, hỗ trợ 3 chế động hoạt động là Normal, Turbo và Nitro, tha hồ mà giã mấy con tai nghe cứng đầu. Hiện tại, iDSD Diablo 2 chưa có giá chính thức.

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-21.png

iFi iDSD Diablo 2 là dac/amp di động đầu tiên có mạch cấp điện riêng cho tai nghe sử dụng driver áp điện (piezoelectric) xMEMS. Đây là loại driver cần hiệu điện thế cao khi hoạt động. xMEMS là một start-up khá xịn tại Santa Clara, California, driver xMEMS nhỏ, nhẹ, không phụ thuộc vào nam châm và voice coil khi hoạt động, phản ứng cực nhanh với điện áp đầu vào, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ứng dụng mang tính đột phá cho các nghành như audio, agumented reality (thực tế ảo tăng cường), trợ thính, làm tai nghe true wireless. Anh em đọc thêm tại đây. Hiện tại các hãng tai nghe audiophile ứng dụng xMEMS chưa nhiều, có thể kể đến là Soranik và Singularity Industries với mẫu ONI. Thấy head-fi bảo là con ONI của Singularity Industries nghe khá hay nhưng đeo khó phết, thôi thì giờ cứ chờ, kiểu gì cũng sẽ có một cái tai nghe dùng xMEMS để test và chém gió với anh em.

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-25.png

Do em này có công suất cao quá nên việc cắm tai nghe in-ear trở thấp, độ nhạy cao vào sẽ dễ xì nền nên hãng vẫn giữ lại tính năng IEMatch như Diablo cũ để anh em phối ghép dễ hơn.

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-23.png

Một nâng cấp đáng kế cho Diablo 2 đó là ả đã có thêm mạch giải mã Bluetooth: sử dụng chipset Qualcomm QCC518x chạy Bluetooth 5.4, hỗ trợ hoàn toàn aptX Lossless cho bitrate lên đến 1200kbps (aptX Adaptive maximum được 420kbps, LDAC là 990kbps). Mạch Bluetooth này cũng hỗ trợ đầy đủ tất cả các codec khác, cơ mà nhìn con số 1200kbps thì AAC cũng hơi ngậm ngùi, nhưng không sao, iFan vẫn cố gắng ngẩn cao đầu.

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-24.png

Sở dĩ gọi đây là mạch giải mã Bluetooth vì Diablo 2 có chipset nhận và xử lý tín hiệu số riêng, sau đó mới truyền qua cho mạch giải mã DAC chính của thiết bị, bao gồm 2 chip Burr Brown cao cấp, chạy được native DSD512, full MQA và chơi PCM lên đến 768kHz. Thiết bị giao tiếp với smartphones, máy tính bảng, PC, laptop thông qua USB-C input.

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-22.png

Ả này có thể chạy pin hoặc điện trực tiếp. Tuy nhiên mình không tìm thấy thông tin về thời lượng của pin trên web hãng, chắc ai đó vừa thiết kế, vừa viết văn, vừa nghe nhạc nên quên ghi thời lượng pin, anh em chờ hãng update nhé =]]

tinhte-ifi-neo-idsd-diablo-26.png

Diablo 2 có 2 bệ đỡ với chiều cao khác nhau, giúp bạn dễ dàng biến nó thành một desktop dac/amp. Cá nhân mình thì thấy trông nó hơi over-không-hợp với style đỏ đỏ, dữ dữ của iDSD Diablo 2.

Các công nghệ và chi tiết khác có thể xem tại đây: ifi-audio.vn/san-pham/ifi-idsd-diablo-2/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top